-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Ford Ranger lên đỉnh doanh số trong tháng cuối cùng của Quý II-2024
Tháng 6-2024 chứng kiến sức bán mạnh mẽ của Ford Ranger và danh số toàn thị trường tăng nhẹ.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng cuối cùng của Quý II - 2024, 26.575 ôtô các loại xe đã được bán ra, tăng 3% so với kỳ báo cáo trước đó.
Trong số này, chiếm tỷ trọng lớn nhất là ôtô du lịch với 19.944 xe, trong khi đó, lượng tiêu thụ của xe thương mại và xe chuyên dụng tương ứng lần lượt là 6.419 và 212 xe.
Cụ thể hơn, trong tháng 6, Ford bán được 1.442 xe Ranger tại thị trường Việt Nam. Dù giảm nhẹ so với tháng 5, con số này vẫn giúp “vua bán tải” trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam trong tháng 6. Một bất ngờ đó là Mazda CX-5 với 1.259 xe đã trở thành mẫu xe có doanh số cao thứ hai. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu năm, mẫu SUV cỡ C của Mazda chen chân được vào top 3 các mẫu xe bán chạy nhất trong tháng. Trong khi đó, doanh số giảm 530 xe so với tháng 5 khiến Mitsubishi Xpander rơi khỏi top 2. Dù vậy, với doanh số 1.236 xe được bán ra trong tháng 6, Xpander vẫn cùng với Ford Ranger là 2 mẫu xe hiếm hoi có thể duy trì thành tích bán trên 1.000 xe/tháng trong 4 tháng liên tiếp. Hyundai Accent tăng nhẹ lên 986 xe và có được một vị trí trong top 5 xe bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, với 948 xe, Mitsubishi Xforce “chốt” danh sách 5 cái tên được ưa chuộng nhất thị trường xe Việt trong tháng vừa qua.
Dù doanh số không được như mong đợi, thị trường ôtô Việt trong nửa đầu năm 2024 vẫn khá sôi động nhờ sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, các bản facelift của các xe có sẵn trên thị trường hay sự tham gia lần đầu của nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, vài mẫu xe quen mặt trên thị trường ôtô Việt Nam cũng phải ngậm ngùi rời đi, với nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tính cạnh tranh thấp trong phân khúc, chẳng hạn như các mẫu xe trắng doanh số Mazda BT-50, Suzuki Ciaz và Toyota Yaris, hay các mẫu xe đặc thù như Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Alphard, Honda Civic Type R và Suzuki Jimny.
Thị trường xe Việt đã có một nửa đầu năm tương đối thành công khi tổng xe bán ra sau 6 tháng vẫn chỉ thấp hơn khoảng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nửa cuối năm nay được kỳ vọng sẽ là giai đoạn sôi động dành cho thị trường ôtô Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu xe mới, chủ yếu đến từ Trung Quốc, cùng với chương trình ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp dự kiến triển khai từ tháng 8, và sự kiện Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) vào tháng 10 sẽ là những chất xúc tác mạnh mẽ giúp thị trường ôtô Việt Nam sớm phục hồi.